ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ผลิตภัณฑ์อยู่ไฟ
dot
bulletSetอยู่ไฟราคาพิเศษ (16)
bulletSetอยู่ไฟ 30 วัน (5)
bulletSetอยู่ไฟ 15 วัน (3)
bulletSetอบตัวเพื่อสุขภาพ (8)
bulletตู้อบ&อุปกรณ์อบตัว (5)
bulletกระโจม&อุปกรณ์อบตัว (7)
bulletผลิตภัณฑ์สมุนไพรอื่นๆ (11)
dot
ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ ตราไก่ดาว
dot
bulletวิธีการใช้ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ
bulletวิธีประกอบตู้อบสมุนไพร
bulletประโยชน์ของชุดเข็มขัดอยู่ไฟ
bulletประโยชน์ของการอบสมุนไพร
bulletเริ่มอยู่ไฟได้เมื่อไหร่
bulletออกงานแสดงที่เมืองทองธานี
bulletร้านตัวแทนจำหน่ายชุดอยู่ไฟ
dot
มุมสาระความรู้
dot
bulletคุณแม่ยุคใหม่ฟื้นอยู่ไฟหลังคลอด
bulletอบสมุนไพรล้างพิษ
bulletอยู่ไฟเพื่อแม่หลังคลอด
bulletริดสีดวงทวารกับการตั้งครรภ์
bulletการดูแลสุขภาพในช่องปาก
bulletเคล็ดลับการกล่อมเด็กนอน
bulletเทคนิคสร้างลูกฉลาดตั้งแต่ในท้อง
bulletอาการเเรกเริ่มของการตั้งครรภ์
bulletบริหารร่างกายระหว่างตั้งครรภ์
bulletข้อปฏิบัติขณะตั้งครรภ์
bullet5 ภัยไฮเทคที่แม่ตั้งท้องต้องระวัง
bulletอาหารหลังคลอด
bulletขนาดท้อง (แม่) เรื่องน่ารู้
bulletทารกแรกเกิดชอบมองอะไร
bulletลูกเล็กมีไข้จัดการอย่างไร
bulletกินอย่างไรช่วงตั้งครรภ์
bullet“ฉี่” กับ “อึ” ของทารก
bulletเทคนิคให้นมลูกได้นาน
bulletอาหารบรรเทา อาการแพ้ท้อง
bulletความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างได้ในการเรียนรู้ภาษาของทารก
bulletคุณแม่ตั้งครรภ์ควรนอนท่าไหน
bulletบำรุงสายตา...ช่วงตั้งครรภ์
bulletสิ่งที่ควรรู้ในระหว่างตั้งครรภ์


ชุดอยู่ไฟ ขายดี
กระโจม 2 ชั้น ลายไทย
กระโจมอยู่ไฟ
ตู้อบสมุนไพร
ตู้อบสมุนไพร 2 ชั้น
เข็มขัดอยู่ไฟ


5 ภัยไฮเทคที่แม่ตั้งท้องต้องระวัง

ปัจจุบันเวิร์กกิ้งมัมมีเทคโนโลยีใกล้ตัวให้เลือกใช้หลายอย่างที่ช่วยเพิ่มความรวดเร็ว สะดวกสบายให้กับการทำงาน การดำเนินชีวิตประจำวัน และการเลี้ยงลูก ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ มือถือ เครื่องถ่ายเอกสาร ไมโครเวฟ และเครื่องเล่น MP3 แต่สิ่งเหล่านี้ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ควรพิจารณาให้รอบคอบเพื่อจะได้ใช้งานได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยที่สุดค่ะ

1. คอมพิวเตอร์ ...ใช้อย่างไรจึงปลอดภัย? ในวันหนึ่งๆ เวิร์กกิ้งมัมหลายท่านคงต้องใช้เวลาในการนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์โดยเฉลี่ย 6-8 ชั่วโมง มีผลการวิจัยจากต่างประเทศทั้งที่กล่าวว่า คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์จะมีผลต่อลูกในท้อง ทำให้เป็นมะเร็ง หรือการอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกวันจะทำให้โอกาสตั้งครรภ์ลดน้อยลง แต่ก็มีการวิจัยอีกหลายชิ้นที่กล่าวว่าการใช้คอมพิวเตอร์ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์และไม่ได้ก่อให้เกิดผลเสียต่อลูกโดยตรง แม้จะยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าการใช้คอมพิวเตอร์จะมีผลเสียต่อลูกในท้องโดยตรงหรือไม่ แต่หากใช้เป็นเวลานาน ย่อมทำให้คุณแม่ มีอาการไม่สบายเนื้อตัว อ่อนล้าหรือมีความเครียดเกิดขึ้นได้ ซึ่งอาการเหล่านี้ย่อมกระทบต่อลูกแน่นอนค่ะ

ตำแหน่งของคอมพิวเตอร์: เมื่อต้องจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานมักทำให้สายตาล้า ตาแห้ง ระคายเคืองหรือมีอาการสายตาสั้นชั่วคราว จึงควรนั่งให้สายตาอยู่ห่างจากจอไม่ต่ำกว่า 30 เซนติเมตร เพื่อลดปริมาณรังสีที่แผ่ออกมาให้ได้รับน้อยที่สุด รวมถึงการติดแผ่นกรองแสงก็จะช่วยลดไฟฟ้าสถิตและป้องกันแสงสะท้อนเข้าสู่ตา ได้ ภายในห้องควรมีแสงสว่างพอเหมาะ ไม่มืดหรือสว่างจนเกินไป และควรพักสายตาจากหน้าจอประมาณ 5-10 นาที หลังจากใช้งานทุก 1 ชั่วโมง

ท่า ที่ถูกต้อง: การนั่งในท่าที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานาน อาจทำให้ปวดเมื่อยบริเวณไหล่ คอและหลัง เพราะร่างกายต้องรับน้ำหนักเกินความจำเป็นและทำให้ระบบไหลเวียนเลือดไม่ สะดวก จนเกิดอาการบวมบริเวณมือหรือเท้าได้ ท่านั่งที่ถูกต้องคือนั่งลึกให้เต็มเก้าอี้และหลังพิงพนัก ใช้หมอนหนุนหลังและเก้าอี้ตัวเล็กรองที่เท้า ลุกขึ้นยืนยืดแขนขา เปลี่ยนอิริยาบถในขณะทำงานบ้าง ก็จะช่วยลดอาการตึงของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายได้

อุปกรณ์ต้องสะอาด: หมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์และรอบๆ บริเวณคอมพิวเตอร์เสมอ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

สุขภาพ ที่ต้องใส่ใจ: การเพ่งจอคอมพิวเตอร์นานๆ จะทำให้เกิดความเครียดเพราะสมองต้องทำงานหนัก ทางที่ดีควรหยุดพักบ้างหรือทำงานอย่างอื่นไปด้วย เพื่อลดระยะเวลาทำงานกับคอมพิวเตอร์ให้น้อยลง นอกจากนี้ต้องเอาใจใส่สุขภาพโดยการกินอาหารให้เป็นเวลา ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ ออกกำลังกายเป็นประจำและพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์แล้ว คุณแม่ก็ไม่ควรนั่งหน้าจอโทรทัศน์เป็นเวลานานเช่นกันเพราะนอกจากผลกระทบดัง ที่กล่าวมาแล้วการนั่งดูโทรทัศน์เป็นเวลานานจะทำให้ปวดเมื่อยร่างกายและอ้วน ง่ายเพราะเพลิดเพลินไปกับการดูและการกินขนมจุบจิบในเวลาเดียวกันด้วยค่ะ

2. มือถือ ...ใครว่าไม่อันตราย
คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงการใช้มือถือเป็นเวลานานในช่วงตั้งครรภ์เนื่องจากในขณะที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือจะมีรังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (รังสีไมโครเวฟ) ออกมา โดยคลื่นความร้อนนี้สามารถทำลายเซลล์ประสาทและเซลล์ตัวอ่อนที่อยู่ในครรภ์ ส่งผลให้ทารกเป็น โรคต้อกระจก ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ สมาธิสั้น พัฒนาการล่าช้า และยังเป็นสาเหตุของโรคเนื้องอกในสมองของคุณแม่อีกด้วย

หากมีความจำเป็นที่ต้องคุยโทรศัพท์มือถือบ่อยๆ ควรจำกัดระยะเวลาการใช้งานไม่ให้นานจนเกินไป ให้รีบวางโทรศัพท์ทันทีเมื่อรู้สึกปวดหัว แสบร้อนที่หูหรือผิวหนังบริเวณที่ถือโทรศัพท์ ควรใช้สมอลทอล์กแทนการใช้โทรศัพท์แนบหูจะปลอดภัยกว่า เพราะคลื่นจะพุ่งเข้าสู่โทรศัพท์ไม่ได้เข้าสู่ผู้ใช้โดยตรง

สำหรับคุณแม่ที่มีลูกแล้วก็ไม่ควรให้เด็กใช้โทรศัพท์มือถือก่อนอายุ 9 ขวบ เนื่องจากระบบประสาทของเด็กยังพัฒนาไม่เต็มที่ คลื่นความร้อนอาจเข้าไปทำลายสมองและส่งผลต่อพฤติกรรมของเด็ก ทั้งทางด้านการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง นิสัยใจคอและการพูดจาด้วย

3. เครื่องถ่ายเอกสาร ...ปลอดภัยไว้ก่อน เครื่องถ่ายเอกสารเป็นอุปกรณ์สำนักงานอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรมองข้ามความปลอดภัยในการใช้งาน เพราะการใช้งานเครื่องถ่ายเอกสารบ่อยๆ หรือแม้แต่การนั่งทำงานใกล้เครื่องถ่ายเอกสารนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับอันตรายจากรังสีและสารเคมีที่แผ่ออกมาจากเครื่องโดยที่ไม่รู้ตัว ถ้าไม่ระมัดระวังอาจทำให้เกิดการสะสมในร่างกายและเป็นสาเหตุให้แท้งได้รังสียูวี: ในการถ่ายเอกสารทุกครั้งควรปิดแผ่นบังแสง เพื่อป้องกันการได้รับรังสียูวีจากแสงที่แผ่ออกมาจากหลอดไฟเป็นเวลานานหรือ ในปริมาณมาก ซึ่งจะทำให้ระคายเคือง เกิดการอักเสบของกระจกตาหรือเกิดผื่นคันตามผิวหนัง

ผงหมึก: ในหมึกของเครื่องถ่ายเอกสารระบบแห้งจะมีส่วนผสมของผงคาร์บอนและเรซิน ส่วนผงหมึกของเครื่องถ่ายเอกสารระบบเปียกจะละลายในสารละลายอินทรีย์พวก ปิโตรเลียม หากหายใจผงหมึกเข้าไปในปริมาณมากจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบหายใจ ไอ จาม และทำให้เกิดความผิดปกติต่อทารกด้วย

ก๊าซโอโซน: เกิดจากการอัดตัวและปล่อยประจุไฟฟ้าที่ลูกกลิ้ง กระดาษ และเมื่อมีการปล่อยแสงยูวีในขณะที่ถ่ายเอกสาร ทำให้ระคายตา จมูก หายใจสั้น วิงเวียนมีอาการล้า โดยเฉพาะคุณแม่ที่มีอาการของโรคทางเดินหายใจ อย่างหอบหืดอยู่แล้ว ควรหลีกเลี่ยงก๊าซโอโซนเป็นอย่างมาก

เพื่อความ ปลอดภัย ควรหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องถ่ายเอกสารบ่อยๆ ไม่นั่งทำงานใกล้กับเครื่องถ่ายเอกสาร ใส่ผ้าปิดจมูกเพื่อป้องกันฝุ่นจากผงหมึก และอย่าลืมล้างมือให้สะอาดหลังการใช้งานทุกครั้งเพื่อไม่ให้มีผงหมึกหรือสาร เคมีติดที่มือ หากเผลอไปหยิบจับอาหารหรือขนมแล้วกินเข้าไป จะทำให้เกิดการสะสมของสารเคมีและเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ค่ะ

4. ไมโครเวฟ ...อุ่นอาหารอย่างไร ให้อุ่นใจ
การอุ่นหรือปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟถึงแม้จะสะดวกและรวดเร็วก็ตามแต่หากกินอาหารที่อุ่นด้วยไมโครเวฟ บ่อยๆ อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงจากการได้รับรังสีไมโครเวฟที่ออกมาในขณะที่อุ่นอาหารสะสมในร่างกาย เป็นสาเหตุให้เกิดความผิดปกติของเซลล์ประสาทและเซลล์ตัวอ่อนที่อยู่ในครรภ์ คุณแม่จึงต้องใช้ไมโครเวฟอย่างระมัดระวังและการกินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ย่อมมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่าอาหารที่อุ่นจากไมโครเวฟ

ภาชนะ: เลือกภาชนะใส่อาหารที่จะนำเข้าไมโครเวฟให้เหมาะสม เช่น ชามแก้วทนไฟ ชามกระเบื้อง ภาชนะไม้ ห้ามใช้ภาชนะโลหะ ภาชนะกระเบื้องที่มีขอบสีเงินหรือทอง ภาชนะพลาสติกที่ไม่ทนความร้อน รวมถึง ไม่ควรใช้ไมโครเวฟอุ่นนมในขวดนมด้วย

อาหาร: เลือกปรับอุณหภูมิปานกลางในการอุ่นอาหาร หรืออ่านบนฉลากอาหารก่อนทุกครั้ง ไม่ควรใช้อุณหภูมิที่สูงจนเกินไป เพราะจะทำให้มีการซึมของสารฟอร์มาลดีไฮด์ออกมาในปริมาณที่เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ และควรใช้ฝาชีหรือพลาสติกทนความร้อนครอบอาหาร (โดยไม่ต้องปิดฝาแน่น) จะช่วยกรองรังสีไมโครเวฟได้ในระดับหนึ่ง

ข้อควรระวัง:
- ไม่ควรให้ดวงตาแนบกับฝาตู้หรือจ้องมองภายในเครื่อง (โดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งคุณแม่ต้องระวังไม่ให้จ้องมองระหว่างการอุ่นอาหาร) ปิดฝาตู้ให้สนิทเพื่อ ไม่ให้มีคลื่นไมโครเวฟรั่วออกมาระหว่างใช้งาน
- ไม่ควรนำอาหารที่มีผิวมันหรือมีเปลือกแข็งทำให้สุกโดยไมโครเวฟ เพราะความร้อนจะทำให้อากาศภายในอาหารขยายตัวและไอน้ำที่เกิดขึ้นจะมีแรงดันสูง จนเกิดการระเบิดได้ ควรใช้ส้อมจิ้มที่ผิวหรือเปลือกอาหารให้เป็นรูก่อน เพื่อป้องกันการปะทุที่เกิดจากความร้อนภายใน

 5. เครื่องเล่น MP3 ...ดังไป นานไป ไม่ดีนะ
การฟังเพลงในช่วงที่ตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่ดีเพราะจะช่วยให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะการฟังจากเครื่องเล่น MP3 เพราะพกพาได้สะดวก ฟังที่ไหนก็ได้ แต่ควรฟัง ในระดับเสียงและระยะเวลาที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อการได้ยินของคุณแม่เอง และไม่กระทบต่อไปยังเส้นประสาทด้านการได้ยินเสียงของทารกด้วย

ระดับเสียงที่ฟัง: ไม่ควรเปิดเสียงในระดับที่ดังจนเกินไป ซึ่งระดับเสียงที่ทำให้เกิดอันตราย คือ ระดับเสียงที่ดังมากกว่า 85 เดซิเบล หากใช้หูฟังแบบเสียบหูก็ไม่ควรตั้งระดับความดังของเสียงเกิน 60 เปอร์เซ็นต์ของระดับเสียงทั้งหมด และไม่ควรดังเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อใช้หูฟังแบบครอบศีรษะ นอกจากนี้ ควรรักษาระดับเสียงที่เปิดให้คงที่ ไม่ควรเพิ่มระดับให้ดังขึ้นเรื่อยๆ ตามสภาพแวดล้อม เพราะจะเป็นสาเหตุให้การได้ยินเสียงบกพร่องมากขึ้น อีกทั้งเสียงที่ดังมากๆ ยังเป็นอันตรายต่อเซลล์รับคลื่นเสียงทำให้เกิดความบกพร่องด้านการได้ยินของทารกอย่างถาวรได้

ระยะเวลาในการฟัง: ไม่ควรฟังเกินวันละ 60 - 90 นาที หรือหากเริ่มมีอาการปวดหูให้หยุดฟังทันที

 

หูฟัง: คุณแม่ควรเลือกใช้หูฟังแบบครอบศีรษะที่มีขนาดใหญ่ครอบทั้งหู เพื่อป้องกันการเปิดเสียงดังแข่งกับเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อม และทำให้ปวดหู หูอื้อได้น้อยกว่าหูฟังแบบเสียบหูด้วย

นอกจากการฟังเพลงแล้ว คุณแม่ก็อย่าลืมพูดคุยกับลูกในท้องทุกวันด้วยนะคะ

 

ขอขอบคุณ : นิตยสาร Mother&Care







ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ ชุดอยู่ไฟ กระโจมอบสมุนไพร ตู้อบสมุนไพร และสมุนไพรเพื่อสุขภาพ สำหรับคุณแม่หลังคลอด ร้านอยู่ไฟไก่ดาว

 

 


ตู้อบสมุนไพร กระโจมอบตัว สมุนไพรอบตัว ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ ร้านอยู่ไฟไก่ดาว 69/5 ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 74110

ติดต่อ กังสดาล 081-6347716 , 081-6168859 , 034-471281 Line ID : 1kaidaow , kaidaow1

ทะเบียนพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์เลขที่ 3102300225763

อยู่ไฟ,การอยู่ไฟ,ชุดอยู่ไฟ,อยู่ไฟหลังคลอด,กระโจมอบตัว,ตู้อบสมุนไพร,สมุนไพรอยู่ไฟ,อยู่ไฟผ่าคลอด,อยู่ไฟด้วยตัวเอง