ReadyPlanet.com
dot dot
dot
ผลิตภัณฑ์อยู่ไฟ
dot
bulletSetอยู่ไฟราคาพิเศษ (16)
bulletSetอยู่ไฟ 30 วัน (5)
bulletSetอยู่ไฟ 15 วัน (3)
bulletSetอบตัวเพื่อสุขภาพ (8)
bulletตู้อบ&อุปกรณ์อบตัว (5)
bulletกระโจม&อุปกรณ์อบตัว (7)
bulletผลิตภัณฑ์สมุนไพรอื่นๆ (11)
dot
ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ ตราไก่ดาว
dot
bulletวิธีการใช้ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ
bulletวิธีประกอบตู้อบสมุนไพร
bulletประโยชน์ของชุดเข็มขัดอยู่ไฟ
bulletประโยชน์ของการอบสมุนไพร
bulletเริ่มอยู่ไฟได้เมื่อไหร่
bulletออกงานแสดงที่เมืองทองธานี
bulletร้านตัวแทนจำหน่ายชุดอยู่ไฟ
dot
มุมสาระความรู้
dot
bulletคุณแม่ยุคใหม่ฟื้นอยู่ไฟหลังคลอด
bulletอบสมุนไพรล้างพิษ
bulletอยู่ไฟเพื่อแม่หลังคลอด
bulletริดสีดวงทวารกับการตั้งครรภ์
bulletการดูแลสุขภาพในช่องปาก
bulletเคล็ดลับการกล่อมเด็กนอน
bulletเทคนิคสร้างลูกฉลาดตั้งแต่ในท้อง
bulletอาการเเรกเริ่มของการตั้งครรภ์
bulletบริหารร่างกายระหว่างตั้งครรภ์
bulletข้อปฏิบัติขณะตั้งครรภ์
bullet5 ภัยไฮเทคที่แม่ตั้งท้องต้องระวัง
bulletอาหารหลังคลอด
bulletขนาดท้อง (แม่) เรื่องน่ารู้
bulletทารกแรกเกิดชอบมองอะไร
bulletลูกเล็กมีไข้จัดการอย่างไร
bulletกินอย่างไรช่วงตั้งครรภ์
bullet“ฉี่” กับ “อึ” ของทารก
bulletเทคนิคให้นมลูกได้นาน
bulletอาหารบรรเทา อาการแพ้ท้อง
bulletความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างได้ในการเรียนรู้ภาษาของทารก
bulletคุณแม่ตั้งครรภ์ควรนอนท่าไหน
bulletบำรุงสายตา...ช่วงตั้งครรภ์
bulletสิ่งที่ควรรู้ในระหว่างตั้งครรภ์


ชุดอยู่ไฟ ขายดี
กระโจม 2 ชั้น ลายไทย
กระโจมอยู่ไฟ
ตู้อบสมุนไพร
ตู้อบสมุนไพร 2 ชั้น
เข็มขัดอยู่ไฟ


อบสมุนไพรล้างพิษ

                       การอบสมุนไพร เป็นการล้างพิษอีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันมานานแล้ว คือการใช้ ความร้อนบำบัด นั่นเอง ซึ่งเดิมทีการอบสมุนไพรจะใช้ในหมู่สตรี ที่คลอดลูกใหม่ๆ ซึ่งจะต้องอาบน้ำร้อน ดื่มน้ำร้อนที่เป็นน้ำต้มสมุนไพร และนอนย่างไฟบนแคร่ไม้ไผ่ที่ปูรองพื้นด้วยสมุนไพร แต่มาสมัยนี้ ได้มีการพัฒนาเป็นตู้อบความร้อน แบบซาวน่า

สำหรับคนไทยเรานั้น ในการแพทย์แผนไทย เราใช้การอบสมุนไพรดีกว่าการอบซาวน่า เพราะมีสมุนไพร ซึ่งเป็นตัวยาช่วยให้ทางเดินหายใจโล่งสบาย ช่วยบำรุงผิวพรรณ หรือรักษาโรค การอบสมุนไพรถือว่าเป็นการช่วยล้างพิษออกทางเหงื่อ ผิวหนังของคนเราจะเป็นส่วนที่กว้างที่สุด ดังนั้นการขับสารพิษส่วนเกินออกทางเหงื่อจึงได้ผลดีมาก เวลาที่ร่างกายทุกส่วนเกิดความร้อนขึ้นพร้อมกันมักจะทำให้เส้นเลือดที่ผิวหนังขยายตัว และเลือดก็จะพรั่งพรูกันขึ้นมาที่ผิวหนังเป็นจำนวนมาก พาเอาสารเคมีส่วนเกิน เช่น โซเดียม โปตัสเซียม หรือสารอื่นๆ ที่รับเข้าไปเกินความต้องการนั้นถูกหลั่งออกมากับเหงื่อ และ ในเวลาเดียวกันนั้นนอกจากจะล้างพิษออกไปแล้ว เลือดที่มาเลี้ยงที่ผิวหนังมากขึ้น ยังช่วยนำพาสารอาหารที่ดีๆ มาให้ ผิวหนังจึงสวยขึ้นด้วย 

ประเภทของการอบสมุนไพร การอบสมุนไพรมี 2 แบบ คือ 1. การอบแห้ง เป็นวิธีการอบตัวที่พัฒนามาจากประเพณีไทยดั้งเดิม ซึ่งมีพิธีกรรมต่างๆที่รักษาขวัญกำลังใจสำหรับมารดาหลังคลอด มีการอาบน้ำต้มสมุนไพรและทาตัวด้วยขมิ้น เพื่อบำรุงรักษาอาการอักเสบที่ผิวหนังและนิยมอยู่ไฟหลังคลอดด้วยการนอนบนแคร่ไม้ มีกองฟืนให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายจะช่วยกระตุ้นให้มดลูกหดรัดตัว ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น มีการนำเตาถ่านมาใช้ประกอบการรักษาผิวพรรณ และลดน้ำหนักส่วนเกิน ปัจจุบันมีการพัฒนาเป็นห้องอบแห้ง 2. การอบเปียก เป็นการบำบัดรักษาวิธีหนึ่ง ซึ่งเริ่มต้นจากประสบการณ์การนั่งกระโจมของหญิงหลังคลอด โดยใช้ผ้าทำเป็นกระโจม คลุมไว้มิดชิด มีหม้อต้มสมุนไพรเดือดเป็นไอ ให้อบและสูบดมไอน้ำได้ และ ปัจจุบันได้นำวิธีการนี้มาพัฒนาให้เข้ากับชีวิตความเป็นอยู่สมัยใหม่โดยทำเป็นห้องอบไอน้ำสมุนไพรที่ทันสมัยขึ้น ใช้หม้อต้มที่มีท่อส่งไอน้ำเข้าไปภายในห้องอบ หรือทำเป็นตู้อบแล้วเข้าไปนั่งอบตัว ส่วนประกอบของสมุนไพรที่ใช้อาจแตกต่างกันได้ตามวัตถุประสงค์ เพื่อรักษาอาการต่างๆ เช่น ทำให้ร่างกายสดชื่น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ช่วยขับเหงื่อคลายความเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่แข็งเกร็งและลดอาการปวดตามข้อ ทางการแพทย์ในปัจจุบันได้มีการยอมรับแล้วว่า การอบตัวด้วย ความร้อนสามารถช่วยให้การไหลเวียนของโลหิต และน้ำเหลืองบริเวณผิวหนังดีขึ้น ส่วนไอน้ำของสมุนไพรจะมีสรรพคุณตามคุณสมบัติของสมุนไพรนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญช่วยให้ร่างกายเกิดความสดชื่น 

ขั้นตอนในการอบสมุนไพร 1. วัดความดันโลหิตก่อนทำการอบสมุนไพร 2. นำน้ำประพรมร่างกาย หรืออาบน้ำเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่อาจติดอยู่ตามรูขุมขน 3. เข้าทำการอบ 2 ครั้ง ครั้งละ 15 นาที กรณีผู้ไม่เคยอบควรอบ 3 ครั้ง ครั้งละ 10 นาที 4. เมื่อครบจำนวนนาทีไม่ควรอาบน้ำทันที ต้องออกมานั่งพักให้เหงื่อแห้งแล้วจึงอาบน้ำ 5. เมื่อทำการอบจนครบขั้นตอนควรชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิตดูว่า อาการดีขึ้นหรือไม่

ประโยชน์ของการอบสมุนไพร เช่น ร่างกายมีการเผาผลาญสารอาหารเพิ่มขึ้น การไหลเวียน โลหิตดีขึ้น ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี่กระเปร่า แจ่มใส และทำให้ผิวพรรณดูมีเลือดฝาดบรรเทาอาการปวดเมื่อย ทำให้มดลูกของสตรีหลังคลอดเข้าอู่เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังมีโรคหรืออาการที่สามารถบำบัดรักษาด้วยการอบสมุนไพร เช่นโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืดที่อาการไม่รุนแรง ในปัจจุบันการอบสมุนไพรได้รับความนิยมกันมากขึ้น นอกจากจะใช้กับกลุ่มสตรีที่คลอดบุตรใหม่ หรือผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุแล้ว ยังได้รับความนิยมกับบุคคลที่ต้องการลดน้ำหนัก และต้องการมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง เท่านี้สาวๆก็สามารถสวยและมีสุขภาพดีได้ด้วยวิธีแบบไทยๆ ของเราเอง







ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ ชุดอยู่ไฟ กระโจมอบสมุนไพร ตู้อบสมุนไพร และสมุนไพรเพื่อสุขภาพ สำหรับคุณแม่หลังคลอด ร้านอยู่ไฟไก่ดาว

 

 


ตู้อบสมุนไพร กระโจมอบตัว สมุนไพรอบตัว ชุดเข็มขัดอยู่ไฟ ร้านอยู่ไฟไก่ดาว 69/5 ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 74110

ติดต่อ กังสดาล 081-6347716 , 081-6168859 , 034-471281 Line ID : 1kaidaow , kaidaow1

ทะเบียนพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์เลขที่ 3102300225763

อยู่ไฟ,การอยู่ไฟ,ชุดอยู่ไฟ,อยู่ไฟหลังคลอด,กระโจมอบตัว,ตู้อบสมุนไพร,สมุนไพรอยู่ไฟ,อยู่ไฟผ่าคลอด,อยู่ไฟด้วยตัวเอง